Search This Blog

Saturday 30 June 2012

คดีบัตรเครดิต(2)


  เรื่องราวมีอยู่ว่า ผมเป็นหนี้ซิตีประมาณ 62000 หยุดจ่ายไปประมาณ 4 เดือน

ทางซิตี้ก็เลยเสนอส่วนลดให้ผม 50 เปอร์เซนต์ พร้อมลดดอกเบี้ยและค่าปรับ ตอนแรกที่รู้อย่างนี้ ผมก็ตาลุกวาว บอกตรงๆว่าดีใจมากเลยละครับ เค้าบอกว่าให้ผ่อนจ่าย 3 งวด งวดละ 9000 รวมๆแล้วก็ 27000 บาทถ้วน ซึ่งลดดอกเบี้ยและค่าปรับแล้วจึงเหลือ 27000 บาทถ้วน ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ดีมากๆเลยทีเดียว เป็นใครก็เอา จริงมั๊ยครับ

แต่เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมจ่ายให้เดือนละ 9000 ไม่ไหว เงินเดือนผม 13000 เอง ไหนจะค่าเช่าคอนโด ค่าครองชีพอีกจิปาถะ

ผมก็เลยบอกทางซิตี้ไปว่า ไม่ไหวจริงๆ ขอยืดระยะเวลาการจ่ายให้มันยาวกว่านี้ได้มั๊ย ผมสนใจข้อเสนอคุณมาก แต่จ่ายยังไม่ไหวเพราะมันเยอะไป เค้าก็เลยบอกขอไปคุยกับหัวหน้า อีก 1 อาทิตย์จะติดต่อกลับมาใหม่

1 อาทิตย์ผ่านไป ไวเหมือนโกหก เค้าได้โทรติดต่อกลับมา พร้อมกับข่าวดีครับ ผมสุดแสนจะดีใจยิ่งกว่าครั้งแรกซะอีก เค้าเสนอให้ผมจ่าย 10 งวด งวดละ 3200 รวมทั่งสิ้นก็ 32000 บาทถ้วน ซึ่งมากกว่าตอนแรก 5000 บาท แต่ก็เอาเถอะ เค้าอุตส่าห์ยืดระยะเวลาให้เรา และชำระต่อเดือนน้อยลงเยอะ ผมจึงตัดสิ้นใจรับปากเค้าไป โดยที่ผมคุยตกลงกับเค้าว่าขอเอกสารยืนยันเป็นรายลักษณ์อัษรด้วย ตามที่ทางทีมงานปลดหนี้ได้แนะนำผมมา เค้าจึงนัดเจอกับผม วันที่ 30 กันยายน ที่ซิตี้ สาขาโชคชัย 4 ซึ่งใกล้ที่ทำงานผมเอง

เมื่อวันที่ 30 กันยายน ผมจึงไปตามนัด พร้อมด้วยเงินจำนวน 3200 ตามที่ตกลงกันไว้ แต่พอมาถึงที่ซิตี้เค้าก็จะให้ผมจ่ายอย่างเดียวเลย จนผมบอกว่าขอเอกสารยืนยันของซิตี้ด้วยว่าแบ่งจ่าย 10 งวด งวดละ 3200 จริง ทางซิตี้บอกว่า เอกสารจะเป็นใบเสร็จรับเงินชั่วคราวก่อน แล้วจึงจะส่งเอกสารตัวจริงไปให้ที่บ้าน พร้อมรายละเอียดการชำระต่างๆด้วย ผมจึงบอกเค้าว่า ถ้าไม่มีเอกสารยืนยันให้ดู ผมก็ยังไม่จ่าย เค้าจึงหยิบเอกสารซึ่งพิพม์ด้วยกระดาษ A4 มาให้ผมดู ในเอกสารนั่นได้ยืนยันว่าทางหัวหน้าเค้าได้เซนต์อนุมัติให้จ่ายเงินจำนวน 32000 โดยแบ่งจ่ายเป็นงวด งวดละ 3200 จำนวน 10 งวด และมีรายเซนต์อนุมัติ ซึ่งผมไม่รู้เลยว่าเป็นลายเซนต์หัวหน้าเค้าจริงๆหรือเปล่า ผมจึงขอเอกสารฉบับนั้นไปถ่ายเอกสาร แต่ทางเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า เป็นเอกสารลับเฉพาะของทางบริษัทไม่สามารถให้ได้ คือสรุปผมได้เอกสารฉบับเดียวคือเอกสารการจ่ายเงินจำนวน 3200 เท่านั้นเอง

ผมรู้สึกแปลกใจก่อนจ่ายแล้วเชียว แต่ก็พยายามนึกไปทางที่ดี เพราะเค้าบอกว่าไม่ต้องกลัวหรอก รับรองว่าคุณจ่ายเงินแค่ 3200 10 งวด เท่านั้นเอง ทางซิตี้เค้ามีนโยบายพิเศษให้สำหรับคนที่ไม่ไหวจริงๆ

เฮ้ออออออออออ ไม่น่าไปจ่ายให้มันเลยนะวันนั่นอ่ะ ผมโดนมันหลอกซะแล้วละครับพี่น้องเฮ้ย

ตั้งแต่วันที่ผมจ่ายจนมาถึงวันนี้ วันที่ 8 ตุลาคม เมื่อตอนประมาณ 5 โมงเย็น เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี่เอง ทางเจ้าหน้าที่ซิตี้แบงค์เค้าได้โทรมาหาผม และสอบถามว่าคุณได้จ่ายค่างวดให้ทางเรารึยังค่ะ ผมก็ตอบไปว่า อ้าวววววว ทางคุณไม่ได้ประสานงานกันเหรอครับ ผมได้รับข้อเสนอกับทางซิตี้ไปแล้วนะ และจ่ายไปแล้วด้วยเป็นเงินจำนวน 3200 บาท เค้าก็ตอบมาว่า ไม่นิค่ะ ไม่เห็นมีใครยื่นเรื่องเข้ามาเลย ยอดก็ยังไม่เห็น พอพูดเสร็จ ผมก็บอกไปว่า อ้าววว แล้วอย่างงี้มันหมายความว่าไงกัน ผมมีเอกสารยืนยันการจ่ายด้วย คราวนี้ผมก็เล่าเรื่องราวต่างๆที่ผมได้รับข้อเสนอมาให้ทางเจ้าหน้าที่คนนี้ฟังหมดเปลือก จนเค้าบอกว่าแป๊บนะค่ะ ขอเช็คข้อมูลทางสาขาก่อน เงียบไปสักพัก เค้าก็ตอบมาว่า อ๋อ เงิน 3200 เข้าระบบแล้วค่ะ แต่ทางเราไม่มีข้อเสนอแบบนี้นะ คราวนี้ผมก็ยิ่งมึนละสิ ทำไรไม่ถูกเลยละ ได้แต่อุทานในใจ เอาแล้วสิ เราโดนเข้าแล้วสิ อุตส่าห์เอาเงินค่าครองชีพทั้งเดือนไปจ่ายให้มันเลยนะเนี๊ย กรรม แล้วผมก็ขอวางสายไปเพราะติดธุระสำคัญ ฉี่ราดกางเกงเลยละงานนี้

พออีกสัก 10 นาทีเห็นจะได้ คราวนี้มันบอกว่าจากสำนักงานใหญ่ ซึ่งดูเบอร์แล้วเป็นเบอร์ 02-....... ตรวจสอบดูแล้ว ว่าใหญ่จริงๆ มันพูดจาหมาๆมากเลยละ เสียดายที่ผมไม่ได้อัดเทปตั้งแต่แรกๆ เพราะโทรศัพท์ผมมันรุ่นเก่านะ ไม่สามารถอัดเทปการสนทนาได้

มันร่ายยาวเลยละ พอจับใจความสำคัญได้ว่า ทางผมไม่มีทางที่จะยื่นข้อเสนอแบบขาดทุนแบบนี้ให้ลูกค้าหรอกนะ คุณเอาสหมองตรงส่วนไหนมาคิดละ หนี้ตั้ง 62000 ลดให้เหลือแค่ 32000 เฮ้อออ กรรม
ครานี้ผมก็เล่นกะมันเป็นชุดเลยละ แล้วก็วางสายไป

ผมคิดว่าพรุ่งนี้ผมจะเข้าไปเล่นไอ้สารเลวที่มันให้ผมจ่าย 3200 จำนวน 10 งวด ที่สาขาโชคชัย4 ซะหน่อย แต่หน้าเสียดายที่ทำไรมันมากไม่ได้ เดี๋ยวเราจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบโดนมันเล่นงานเอา ผมกะจะเข้าไปต่อว่าถึงเรื่องที่มันเสนอให้ผมซะหน่อย ว่าทำไมมันกลับกลายเป็นเยี่ยงนี้ได้

เรื่องมันยาวหน่อยนะครับ อยากระบายให้เพื่อนๆสมาชิกอ่านไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจนะครับ ว่าอย่าไปหลงกลอุบายxxxของมันเป็นอันขาด ต้องได้เอกสารยืนยันให้เป็นที่แน่นอนซะก่อนนะครับ

เซงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เครดิต : http://www.consumerthai.org/