Search This Blog

Thursday 7 June 2012

เทคนิคการใช้บัตรเครดิต


คราวนี้เราจะลองใช้ประโยชน์จากบัตรเครดิต กันบ้าง นะครับ ผมมีตัวอย่างที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ลองมาดูกันนะครับ เผื่อจะเป็นไกไลน์ว่าจะสามารถใช้บัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไร
 * ค่าน้ำน้ำมัน การใช้บัตรเครดิต จ่ายค่าน้ำมัน ก็สะดวกสบาย แถมยังได้แต้มสะสม จากการใช้บัตรเครดิตด้วย แต่อย่าลืมเช็คเงื่อนไขของบัตรเกี่ยวกับการเติมน้ำมันก่อน นะ
* ค่าไฟฟ้า ก็ใช้ได้ สามารถใช้บัตรเครดิตได้ด้วย เท่าที่เช็คมาตอนนี้รับบัตรเครดิตของธนาคาร ตามตารางด้านล่าง ครับ

- บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด
- บริษัท เจเนอรัล คาร์เซอร์วิสเซส จำกัด
- บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน)
- บริษัท ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลเพิ่มเติม
* ค่าน้ำประปา ก็ทำนองเดียวกันกับค่าไฟฟ้า รับบัตรเครดิตของธนาคารตามตารางด้านล่างได้เลย

    ธนาคารกสิกรไทย
    ธนาคารซิตี้แบงก์
    บัตรไดเนอร์สคลับ
   ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้(HSBC)
   ธนาคารแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด
   ธนาคารไทยพาณิชย์
    บัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่า

ข้อมูลเพิ่มเติม
* ค่าช้อปปิ้งซุปเปอร์มาเก็ต ยังงัยซะแทบทุกเดือนเราก็ต้องจับจ่ายใช้สอยของใช้เข้าบ้านอย่างน้อย ซัก 1 ครั้ง เราก็ยังหาซุปเปอร์มาเก็ตที่รับบัตรเครดิตได้ และก็ได้แต้มสะสมเพิ่มด้วย
* ค่าอาหาร และเอนเตอร์เทน อีกมากมาย ที่สามารถใช้บริการบัตรเครดิตได้ เท่านี้เราก็สามารถมี ชีวิตที่สบายและใช้จ่ายอย่างรู้คุณค่าได้ด้วยบัตรเครดิต
* อย่าเบิกเงินสดด้วยบัตรเครดิตที่ตู้ ATM เพราะบัตรเครดิตจะคิดค่าธรรมเนียม 3% ของยอดเงินที ่เบิกให้หาทางเลี่ยงเอา เช่น ของไทยพาณิชย์ใช้บริการ DJung Transfer ในการโอนเงินจากบัตรเครดิตเข้าสู่บัญชีธนาคาร ก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแล้ว
* จ่ายคืนเต็มจำนวน ไม่มียอดค้างชำระ ก็จะไม่ต้องเสียค่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตแล้ว (ดอกเบี้ยบัตร เครดิตคิดที่อัตรา 20% ต่อปี) * อย่าจ่ายช้ากว่าวันชำระ ถ้าจ่ายช้ากว่าวันชำระจะเสียค่าปรับ 100 - 200 บาท และอาจทำให้ประวัติ ชำระเงินเสียได้ (อาจเสียเครดิตได้)
* ไม่ซื้อของที่คิดค่าบริการเพิ่มจากบัตรเครดิต บางร้านคิดค่าชาร์จเพิ่ม 3-5% ควรเลือกซื้อร้านอื่นที่ ไม่คิดค่าบริการเพิ่มจะดีกว่า

kman